วันเสาร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2562

อุปกรณ์รีโมท SMART HOME อัจฉริยะ

LAMPTAN SMART CUBE Remote SMART HOME อัจฉริยะ

LAMPTAN SMART CUBE Remote SMART HOME อัจฉริยะ


จัดอันดับอุปกรณ์ Smart Home ที่น่าสนใจที่สุดในปีนี้ต้องมีตัวนี้ด้วยแน่นอนที่ส่งไปตั้งขนาดนี้ไม่ได้แปลว่าตัวนี้มีความสามารถอะไรเยอะถ้ามีแค่ความสามารถเดียวจะได้เป็นความสามารถเดียวที่มัน Impact มากคะสามารถจะเปลี่ยนอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าเดินในบ้านตัวไหนก็ตามที่มีรีโมทให้กลายเป็นสมาชิกทั้งหมดในตื่นเต้นอย่างแอดมินแล้วเนี่ยพรุ่งนี้จะเป็นงานเพิ่มตัวนี้ก็คือเจ้า lamptan Smart Cube สามารถที่จะทำหน้าที่ที่จะชอบพี่รีโมทโดยที่เราสามารถที่จะควบคุมคำสั่ง Remote ต่างๆเหล่านั้นได้ผ่านทางสมาร์ทโฟนในง่ายนิดเดียวสามารถควบคุมจากที่ไหนในโลกก็ได้ตัวเขายังสามารถตั้งเวลาที่จะใช้คำสั่งตามบริบทได้ด้วยเช่นเราจะตั้งเวลานี้ให้เปิดแอร์ก็ได้จะเป็นทีวีพัดลมแอร์เราก็สามารถควบคุมผ่านได้ด้วยแล้วยังตั้งทีวีให้มันทำงานอัตโนมัติได้ด้วยมันฟังดูว่ามากเลยที่จะสามารถเปลี่ยนอุปกรณ์ทุกชิ้นในบ้านให้กลายเป็น Smart Home ได้แต่เราก็ยังไม่รู้เลยว่ามันเวิร์คอย่างที่โฆษณาจริงหรือเปล่าเดี๋ยวเราไปรออุปกรณ์เจ้า Smart View ตัวนี้ด้วยกันเลยรำคาญ Smart Cube แค่ไหนก็จะเป็นที่สามารถรับส่งคลื่นรีโมทคะเป็นอินฟาเรดออกมาได้จากทุกทิศทางด้านหน้ามีโลโก้แรมสั้นพร้อมกับไฟสถาต้องเสียบไฟตลอดเวลาเดี๋ยวลองเสียบสาย USB ที่เขาแถมมาในกล่องเลยไฟสถาก็เปลี่ยนเป็นสีแดงแล้วไม่โหลด App จากใน App Store มา

อุปกรณ์รีโมท SMART HOME อัจฉริยะ

เป็น Apple Home แล้วเราก็ไปเพิ่มที่ตัวปลวกด้วยแล้วก็ไปที่รีโมทแล้วก็ไปดูตัว Smart Cube  Smart Cube เนี่ยเขาบอกว่าให้กดสวิตช์ Power ค้างไว้ 6 วินาทีจนกว่าไฟสถาเป็นสีแดงเราลองกดดูเลย 1 2 3 4 5 6 7 เสร็จแล้วก็กดเน็ตเขาบอกว่าให้ไปที่หน้า setting ก็กด setting แล้วก็ไปเลือก WiFi เป็นตัวชื่อ Home AP ก็พอกดเชื่อมต่อหลังจากการเชื่อมต่อเสร็จเขาจะได้มานานแล้วกดที่เด้งข้างบนได้เลยเจอแล้วก็เจอ WiFi ซึ่ง WiFi เนี่ยจะต่อได้เฉพาะ 2.4 g ถ้าเป็น WiFi 5g จะตอบไม่ได้แล้วก็กดปุ่ม Connect การทำตรงนี้เนี่ยมันทำเพียงครั้งเดียวในการ set up หลังจากนี้เนี่ยการใช้งานก็ไม่จำเป็นต้องมานั่งเสียเวลาแบบนี้อีกแล้วเรียบร้อยเจ็บพรุ่งนี้ก็จะได้ละเข้าไปปุ๊บคราวนี้เราไปลองดูในหน้า setting ของเขาอยู่ setting ไหนก็สามารถที่จะเปลี่ยนชื่อได้แอดมินลองเปลี่ยนจาก Magic Cube เป็น smart Cube กดเซฟอันนี้ก็จะลองเพิ่มรีโมทกันดูตรงนี้ก็เป็นปุ่ม Add Remote Control มีอุปกรณ์หลายอย่างเลยเดี๋ยวลองไปดูที่พี่ตาชิแอร์ไดกิ้นลอง search พันนาคนนี้ก็มีเช่นกันเราจิ้ม Panasonic ไปเราก็จะพบว่าเขามีรีโมทมาให้แล้วก็ให้ลองดูว่าจะใช้ตัวไหนมีเป็น 20 กว่าตัวเลยแอดมินจะลองตัวนี้ดูที่อยู่บนหัวแอดมินรับคำสั่งแต่ว่าใช้งานได้ work อยู่แต่เดี๋ยวเราจะไปลองดูการเพิ่มเติมรีโมทซึ่งตัวนี้จะเป็นประโยชน์มากเลยเพราะว่าอุปกรณ์ทุกชนิดเนี่ยมันไม่ได้มีอยู่ในฐานข้อมูลอันนี้ก็เป็นรีโมทของพัดลมฮาตาริที่เราจะทดสอบกันก็เพิ่มรีโมทคอนโทรลแต่คราวนี้เนี่ยมันจะไม่อยู่ในนี้เพราะว่าถ้าเกิดเราลอง search พัดลมดูแล้วเราเสิร์ชว่า Hatari เนี่ยไม่มีเพราะว่าจะเป็นแบรนด์ไทยโรงงานไทยก็ตามแต่ว่าเราเชื่อมั่นว่าคนไทยส่วนใหญ่ใช้พัดลม Hatari อยู่เยอะเหมือนกันแล้วก็ไปซ่อมรีโมทคอนโทรลเราลองตั้งชื่อว่าตาริแฟนแอดมินแล้วก็กด next ไปเลยคราวนี้มันไม่มีปุ่มอะไรเลยให้เราไปที่จุดตรงนี้คะเป็น Option ของพัดลมแล้วก็เลือกกดติงเซ็ตติ้งเนี่ยจะมีด้านล่างจะมีเขียนว่า Modify รีโมทคอนโทรลให้เรากดเข้าไปแล้วก็เราจะสามารถ Add button ได้คือเราสามารถเพิ่มปุ่มกับรีโมทกับตัว Smart View ได้ลองเลยแล้วบอกว่าพรุ่งนี้แล้วตั้งชื่อตามเลย on Street เพื่อจะได้ไม่งงแอดมินกันกด next เขาบอกว่าให้เรากดปุ่มนั้นรหัสไปทาง Smart Cube ประกวดเลยถ้าเกิดขึ้นข้อความว่าเป็นนิสัยไม่ดีคือได้แล้วที่เราได้แอดมินมาแล้วเดี๋ยวรอแอดมินดูบ้างเราเพิ่มอีกกลุ่มนึงหาเรียบร้อยแล้วเราก็กดปุ่มรหัสไปทางแลมป์ตัน ตั้งเรียบร้อย Copy คำสั่งออกไป

แล้วกดรับเรียบร้อยสามารถจัดเรียงใหม่ได้ด้วยก็เราอาจจะแบบว่าเอาสวิงไว้ด้านก่อนออกอะไรก็ได้ตอนนี้เราก็วางรีโมทไว้บนโต๊ะเพื่อนทุกคนจะได้ไม่คิดว่าเราเตรียมกันหรือเปล่าลองกับการเปิดดูก่อนเลยเรียบร้อยสามารถที่จะเปิดพัดลมตัวนี้ได้แอดมินกำลังจะลองปุ่ม Swing ต่อหยุดสายแล้วลองกดปุ่ม on อีกรอบเป็นปกติพัดลมแรงขึ้นแล้วก็เปลี่ยน Speed ด้วยกดอีกทีก็เปลี่ยนมาเป็นเบอร์หนึ่งสบายดีเยี่ยมเลยฮะต่อไปคือปุ่มปิดไหมเรียบร้อยก็สามารถใช้งานได้จริงแล้วก็สามารถคอนโทรลจากที่ไหนในโลกนี้ก็ได้เพราะว่าตัว Smart คิวเนี่ยเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตผ่านทาง WiFi ในบ้านคุณแล้วก็ที่เยี่ยมยอดมากกว่านั้นคือปุ่มต่างๆคำสั่งต่างๆเราสามารถมาตั้งในโหมดตั้งเวลาได้ทามเมอร์ตั้ง Timer แล้วก็ Countdown  Timer ตั้งเวลาเปิดปิดเราไปลองเลยสมมุติว่าเราจะตั้งให้ตอน 20:00 นเลื่อน 20:00 นเราใช้คำสั่งเปิดกดแล้วก็เลือกเปิดตอน 20:00 นในวันจันทร์ถึงวันศุกร์กดเซฟเท่านี้ก็จะเป็นคำสั่ง Timer แล้วแล้วก็สามารถจะเปิดปิดชุดคำสั่งนี้ได้ง่ายๆแค่กดตรงปุ่มเปิดปิดตรงนี้หรือจะเป็น Countdown ถ้าเกิดสมมุติว่าเราบอกว่า Action ให้ปิดเครื่องหลังจากนี้ 1 ชั่วโมงหมายถึงว่าเปิดพัดลมเปิดอยู่เรากดเซฟไปปิดใช้ก็ไม่อะไรเพราะกดเปิดใช้อีก 1 ชั่วโมงหลังจากที่เรากดปุ่มเขาก็จะปิดตัวเองซึ่งตัวนี้เนี่ยสามารถทำให้อุปกรณ์ต่างๆในบ้านของคุณทำงานได้อย่างชาญฉลาดมากๆไม่ได้อยู่ที่แคบพัดลมรีโมททีวีอะไรเอ่ยคำสั่งทั้งหมดเนี่ยสามารถที่จะมาเก็บไว้ในตัวแรมตั้นสมาชิกรู้ตัวนี้ได้แล้วก็สามารถที่จะทำงานได้อย่างอัจฉริยะเลยที่ได้รางวัลของปีนี้หนึ่งในนั้นน่าจะมีหลายตัวที่ดีแต่ตัวนี้ก็ไม่ใช่ย่อยเพราะว่าเขาสามารถเปลี่ยนอุปกรณ์เดิมในบ้านให้กลายเป็นกรดมัดแอดมินจะทั้งหมดลองยกตัวอย่างง่ายๆในบ้านเราไม่ว่าจะเป็นวิทยุได้ขึ้น Panasonic Sharp จากอะไรราคาก็รู้เป็นอะไรที่ยี่ห้อดีมีคุณภาพแทนแต่ว่าแอร์ยี่ห้อเดิมเนี่ยยังไม่ได้เปลี่ยนไปสมาคมเพียงแค่เราใช้รำตั้ง Smart View ตัวนี้แล้วก็สามารถที่จะได้แอร์ที่เป็น Smart Home สามารถควบคุมและตั้งเวลาต่างๆได้ง่ายมากเวลาไปอยู่ข้างนอกเราสามารถจะเปิดแอร์ต้อนรับเราก่อนที่เราจะกลับถึงบ้านก็ได้เช่นกันยังสามารถทำผิดอีกได้อีกมากมายจากการที่คุณสามารถควบคุมมันผ่านสมาร์ทโฟนทุกที่ในโลกนี้ได้ใครสนใจจะซื้อหาเจ้าน้ำตา Smart View ตัวนี้มาทดลองเล่นดู


Home Automation คือ

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น