วันอังคารที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2562

Smart Home สั่งทำงานด้วยเสียงผ่าน Siri

Smart Home สั่งการด้วยเสียง Siri Iphone


Smart Home สั่งการด้วยเสียง Siri Iphone



จะเห็นว่าเป็น Visa สามารถสั่งส้วมให้ทำงานเองได้ไม่ล้างตูดได้นวดตูดได้ใช่ไหมหรือว่าสายทีวีเปิดปิดเองได้เลยเสียงอะไรเองได้ทำไมต้องแล้วนะมันเป็นห้องเล็กๆที่นี่มันติดในบ้านทั้งหลายที่ที่เมืองไทยไม่ใช่บ้านเมียมันจะใหญ่กว่าระบบที่ญี่ปุ่นอีกเป็น 10 เท่าเลยว่ามันจะขึ้นมาเยอะกว่ามากที่นี่ก็เลยจะมาทำการรีวิวให้ดูตอนนี้ติดตั้งเสร็จไปหลายอย่างแล้วมันจะมีบางฟังก์ชันที่ยังไม่ได้ติดตั้งก็ไปแบบว่ามันมีเยอะมากพยายามทำอยู่ทุกคืนทุกคืนให้ดูว่ามันเป็นอย่างไรบ้างตอนนี้อยู่ที่ห้องรับแขกนะครับถ้าเกิดต้องการให้มันก็พูดว่าหวัดดี Siri ปิดไฟห้องรับแขกแค่นี้ห้องรับแขกก็ปิดไฟหรือว่าสวัสดี Siri หวัดดี Siri เปิดไฟห้องรับแขกแค่นี้ก็สามารถสั่งเปิดปิดไฟห้องรับแขกได้แล้วอันนี้ก็เป็นสง่าด้วยเสียงเท่ากับแขกที่มาแล้วมันยังมีอีกอันนึงที่เป็นระบบอัตโนมัติอย่างเช่นตัวนี้มีไฟบันไดเมื่อตอนนี้มันใหญ่มันจะมืดใช่ไหมเกิดเรามาตอนคืนนี้เดี๋ยวมันสะดุดหกล้มเลยใช่ไหมไม่ต้องเปิดไฟเลยเราแค่เดินผ่านไปมันก็จะติดเองนี่เลยก็จะมีไฟติดใต้ราวบันไดไปจนถึงข้างบนเลยทุกคนเลยเราก็สามารถมองเห็นขั้นบันไดได้อันนี้ก็จะเป็น automation ที่ใช้เซ็นเซอร์จับความเคลื่อนไหวแบบเซ็นเซอร์ที่แบบเดินตัดผ่านมาติดเสื้อไปตรงซ้ายขวาใช่ไหมเหมือนไม่มีคนเดินผ่านปุ๊บก็จะไปไหนได้ทำงานแต่อธิบายให้คนกี่คนและงานขายกี่ล้านเขาก็ไม่เข้าใจก็บอกว่าจะเซ็นเซอร์คนเดินผ่านก็มีสิทธิ์ไปแต่เธอจะทนไหว

แต่ข้อเสียของเสียงของคุณหน่อยว่าถ้าไม่ขึ้นบันไดมีไฟเดินมาประมาณแถวๆนี้เองใช่ไหมก็เลยทำการเดี๋ยวต้องหาอะไรมาปิดตรงหัวแล้วก็มาถึงตรงนี้นะอันนี้ก็เป็นห้องอาหารนิดนึงนะอย่าไปใส่ใจมันนะกำลังค้นหาเนี่ยมันจะมีสามีฉันจะมีแฟนใช่ไหมครับแล้วก็จะมีคนเราก็ต้องพูดว่า Siri เปิดไฟให้หน่อยสิตอนนี้ก็มี Siri เดินสายไฟทางเดินใช่ไหม Siri ช่วยเปิดไฟทางเดินให้หน่อยสิหวัดดี Siri ช่วยปิดไฟทางเดินให้หน่อยหวัดดี Siri ช่วยปิดไฟห้องครัวให้หน่อยไปเราก็มาชมห้องน้ำอันเป็นที่ขายของกันนะห้องน้ำอยู่ซ้ายหรือเข้าไปปุ๊บก็จะติดเองข้างหน้าก็ทำการปิดส้วมอัตโนมัตินะเป็นเสื้อสีฟ้าที่จะได้ใช่ไหมก็สั่งสินค้าเรียบร้อยแล้วใช่ไหมต่อไปเราก็จะมาเปิดฝารองนั่งในการใช่ไหม Siri เปิดที่รองนั่งให้หน่อยให้เราต้องการจะกดชักโครก Siri เปิดที่กดชักโครกให้หน่อยตอนนี้มันก็เป็นที่เรียบร้อยแล้วก็ได้นะหรือว่าจะชำระล้างก็ทำได้เหมือนกันเขาก็บอกว่า Siri เราก็สามารถอัตโนมัติได้ห้องน้ำเป็นตอนกลางวันแล้วเราเล่นเฉยๆแต่บางทีก็นอนจริงนะแล้วก็จะมีการเข้ารหัสนะด้วยการสแกนลายนิ้วมือกันเองก็จะกดปุ๊บเราก็ได้อันนี้เราก็สามารถที่จะสั่งให้มันปิดแอร์ให้ด้วยนะหรือเปิดแอร์ให้ด้วยนะอย่างเช่นตอนนี้เป็นไงห้องอาหารใช่ไหมเดี๋ยวสั่งให้เปิดแอร์เปิดอยู่นะหวัดดี Siri ปิดแอร์ห้องอาหารให้หน่อยตอนนี้ก็กำลังจะทำการปิดตัวลงไปแล้วก็ปิดแอร์เรียบร้อยแล้วก็น่าเวลาเราจะออกจากบ้านเราไม่ต้องมานั่งปิดไฟหรือบางทีลืมเปิดไฟทิ้งไว้ที่มันขึ้นก็ไม่เป็นไรก็จะมีปุ่มกดปุ่มนี้มันเป็นคล้ายๆเขาเรียกว่าสีนั้นเองเพราะกดตรงนี้ปุ๊บไปปิดทีวีปิดทุกอย่างออกจากบ้านได้เรียบร้อยไม่ต้องกลัวว่าลืมปิดไฟอะไรเลยหรือว่าเราเข้ามาต่อคืนใช่มะกลับบ้านมาต่อคืนเราบ้านอยู่ซ้ายมือจะมีไฟเซ็นเซอร์แบบถ้ามันมืดมันจะเปิดเองแล้วรอบหลังประกันรอบรอบบ้านยังสว่างอยู่ใช่ไหมแต่ว่าในบ้านเราก็กลัวว่ามันจะมีหรือเปล่าแล้วก็ทำการเปิดไฟข้างนอกบ้านได้ระบุข้างหน้าบ้านแล้วก็สายไฟทั้งบ้านเปิดเข้ามาว่ากลับบ้านตอนคืนเลยเปิดไฟตรงไหนตรงไหนตามที่เราเปิดแอร์ให้เสร็จแล้วกลับบ้าน 2 วันแล้วก็ปวดไปหมดกลับบ้านได้เปิดแต่ว่าอุปกรณ์ทำความเย็นก็จะเปิดให้เราหมดปัญหาเรื่องการลืมปิดนู่นไปนี่หรือว่าเปิดแอร์ให้มันเย็นก่อนได้ที่สามารถสั่งจากข้างนอกบ้านด้วยนะเดี๋ยวคุณนายแม่ก็พูดอะไรออกไปข้างนอกแล้วเกิดเกิดเกิดลืมว่าไม่ได้ปิดไฟล์เมื่อไหร่จะมาแล้วมันสั่ง 2 กล่องก็เห็นแต่ญี่ปุ่นใช่ป่ะไปไม่ได้ปิดนี่ก็สามารถกดปิดไฟญี่ปุ่น ทุกอย่างสามารถเชื่อมต่อกันได้เลยเพราะฉะนั้นไม่ต้องเจาะผนังบ้านใดๆเลยส่วนราคาก็ไม่บอกละกันเพราะว่าสั่งทำเองอยู่ได้แค่อุปกรณ์มาเขียนโปรแกรมเองนะทำเป็นระบบสั่งงานด้วยเสียงอัตโนมัติให้คะแนนแม่นะเพราะว่าเผื่อไหนแม่อยู่ห้องนู้นขี้เกียจลุกขึ้นมาปิดไฟห้องนี้พบในแม่เวลาอยู่แล้วจะติดเตียงค่ะว่าติดเตียงคือขี้เกียจลุกอ่ะก็คืนหลังจะติดยาแล้วก็หลับไปเลยใช่ไหมก็เลยอ่ะทำไมไม่สั่งงานด้วยเสียงง่ายๆแล้วกันแต่ว่ามันก็มีอุปกรณ์ชนิดใดที่นำมาต่อเลโก้ใช่ไหมสามารถสั่งงานด้วยเสียงได้ผ่านไม่ผ่านก็คือสหสินได้เป็นภาษาอังกฤษเท่านั้นนะ

แต่คุณนายแม่ภาษาอังกฤษไม่กระดิกเลยนะไม่ได้เลยนะเพราะฉันก็เกิดมาสอนมาเนี่ยรับรองว่าฉันอ่านไม่ได้แน่นอนผู้สูงอายุแก่จะใช้งานไม่ได้เคยเห็นในโฆษณาบังที่ 50 ล้าน 100 ล้านนะเขาจะแถมเครื่องเอามาตอนนั้นไม่ใช่ไหมสามารถสั่งงานด้วยเสียงได้ก็ไปคิดว่าเพื่อจะเอาเครื่องนี้ไปให้ใช้ใช่ไหมก็จะสั่งงานให้พวกคนวัยทำงานหรือเด็กๆที่สามารถติดได้อากงอาม่าคุณป้าคุณยายแก่แก่พ่อแม่พูดอังกฤษไม่ได้แล้วมันจะมีประโยชน์อะไรใช่ไหมฉันก็เลยต้องทำเป็นระบบภาษาไทยขึ้นมานั้นเองแล้วก็เกิดไปซื้ออุปกรณ์ของอเมซอนใช่ไหมมันก็จะแพงมันไม่ใช่ตัวมาขอเองนะก็คือเอามาสอนก็จะแพ้อันดับ 1 ใช่ไหมกูก็สัญญาต่างๆจะต้องซื้อให้มันเข้ากับอักษรได้มันก็จะยิ่งแพ้จะมาสั่งทำระบบนี้เป็นระบบที่ถูกแล้วก็ประยุกต์เอาจะมาใช้เทคนิคนิดหน่อยในการบวกหนี้ให้มันเชื่อมต่อเข้าหากันได้แล้วเขียนโปรแกรมให้มันเข้าหากันได้ถ้าเปิดบิลทางกลับบ้านตอนกลางคืนใช่มะก็จะมีแค่ไฟรอบบ้านที่มันสว่างขึ้นมาส่วนไฟในบ้านก็ยังไม่ถูกเปิดมาเพราะฉะนั้นอยู่ทางก็จะสั่งว่าหวัดดี Siri เปิดไฟห้องอาหารเปิดแล้วฟิวส์ใส่ว่าให้เปิดไปรับแขกแล้วกันวันนี้ Siri เปิดไฟห้องรับแขกเพราะฉะนั้นเราก็สามารถเดินเข้าบ้านได้อย่างสบายใจบ้านก็จะสว่างแอร์ก็จะติดทุกอย่างจะติดหมดเลยอันนี้ก็เป็นบ้านตอนกลางคืนนะเพราะตอนกลางคืนเนี่ยระบบไฟอัตโนมัติก็จะทำงานทำให้ไฟรอบๆบ้านเนี่ยปิดเองโดยอัตโนมัติแต่ว่าบิลทางก็จะมีรีโมทคอนโทรลแอร์สามารถควบคุมบ้านไฟได้ทั้งหมดทุกอย่างเช่นอ่ะตอนนี้ก็จะเปิดออนที่ห้องอาหารก็ขึ้นมาหรือว่าเปิดไฟที่ห้องนอนข้างบนแล้วกันอ่ะเปิดไฟห้องนอนข้างบนมันก็ส่วนทนายมานี่ก็คือมีแฟนก็บังคับแบบตรงนี้เลยในมือถือนะแล้วก็เปิดไฟล์ที่ห้องข้างบนแล้วกันห้องพระนะคะเปิดไฟล์ขึ้นมาตรงนี้ทุกอย่างก็จะ Control setup ในมือถือตรงนี้บิวซังลืมนึกอะไรไม่ออกไปนอกบ้านแล้วดูทางส่องกล้องมาจากญี่ปุ่นและเหตุผลคืออะไรแม่ลืมปิดไฟก็จะใช้จะสั่งมาจากญี่ปุ่นให้ปิดไฟตรงนี้ได้เลยเหมือนกัน

Home Automation คือ

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น