วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

คอนโดอัจฉริยะ สั่งงานด้วยเสียง

คอนโดไฮเทค สั่งงานด้วยเสียงทุกอย่าง

คอนโดไฮเทค สั่งงานด้วยเสียงทุกอย่าง


Smart Condo ก้าวแรกเกิดเข้ามาแล้วเนี่ยมันจะให้ความปลอดภัยแล้วนะว่าใครเดินเข้าไปในห้องบ้างรายงานเข้า Application ของชัดเจนแจ่มแจ๋วแยกหน้าหน้าหน้าหน้าแล้วนี่วีดีโอดูได้เลยนะชัดระดับ HD ว่าตรงนี้เกิดอะไรขึ้นณเวลานั้นเร็วทานนะนอกจากนี้ขายหน้าตาไม่คุ้นคนแปลกหน้าอีกหลายเด้งขึ้นมาเตือนเลยจะพาไปดูกล้องใกล้ๆนี่ไงมันก็บอกนะพันธุ์เล็กมีชื่อว่าเน็ตอันนี้ราคาที่ทำทุกอย่างให้เราได้ว่าใครมาบ้างนะใครเดินเข้าบ้างที่ชอบมันมากเลยอ่ะมันแบบฉลาดมากนะแล้วก็ดูง่ายเข้าใจง่ายตอนนี้ดีกว่าสำหรับความบันเทิงในบ้านถ้าไม่ว่าจะเป็นจอหนังเพลงตัวแรกที่จีบผู้หญิงแล้วก็ได้เห็นว่าสามารถดูนะครับน่าจะเป็นพรุ่งนี้ค่อนข้างเยอะแล้วนะเข้าไปที่จอก็ได้นะไม่หมดทุกอย่างเลยนะสั่งได้คุยกันเรียบร้อยไม่มีเลย Apple นี่แหละ เราจะต้องสั่งงานไม่มีแม่บ้านอยู่ในบ้านแล้วก็สั่งเขาได้เขามีชื่อว่า Siri  Siri ไปให้ดีมากเลยทุกอย่างเลยถามว่าทำไมกูต้องตื่นเต้นกับกระโปรงถอดเพราะว่ามันไม่มีขายในประเทศไทยอย่างเดียวหรือเปล่ามันเลยดู limited มาใช้นะจะได้จริงๆเราสามารถคุยสามารถถามสามารถสั่งงานมันได้หลายๆอย่างรวมไปถึงที่สามารถสั่งงานเครื่องใช้ไฟฟ้าหรืออุปกรณ์ทุกตัวที่เป็นทั้งหมดที่ต่ออินเตอร์เน็ตสั่งให้มันเปิดปิดได้คุยกับมันได้แต่ว่าต้องตั้งค่าให้คุยกันได้ก่อนนะผ่านทางตัวถ้าคุณคิดว่าคุณไม่ต้องมาเปิด App แยกในการสั่งงานแต่ละชิ้น Apple Home kit ตัวเดียวจบสั่งตัวนี้ที่บ้านไม่มีนะที่บ้านจะใช้เป็นแบบ Google Home แปลว่าตัวนี้ลำโพงมันแจ๋วมากตัวใหญ่กว่าสวยกว่าอย่างก็ใช้งานบ่อยๆที่คนมักจะได้ใช้ฉันอยากให้มันแบบตั้งเวลาปลุกฉันให้ Siri เสียงดังมากประมาณเท่านี้นะแต่ว่าของจริงดูดูๆเท่ๆสวยๆนะที่ทำงานได้หลายอย่างแล้วที่ว่ามันอยู่กับเอ๋เวลาที่เราไม่ต้องลุกขึ้นมากดนั่นกดนี่ปิดหน้าต่างปิดหนี้หรือวิ่งไปหมดด้วยตัวเราเองต่างหากทำเป็นเซตจบนะไม่ดูตัวนี้ดีกว่าอะไรในขอดูหน่อยเราจะธรรมดาที่ไม่ใช้จะใช้ Smart Router จะตัวดีของเล่นเฟสนะคือต้องบอกว่าความคิดเรทของ Smart Router คือว่าตัวนี้เป็นเหมือนตัวแม่ในการพูดคุยกับอุปกรณ์ที่ต่ออินเตอร์เน็ต

ทุกตัวในบ้านคือสมมุติคุณมีน้องหนูอยู่ในบ้านแล้วไม่อยากให้ลูกเนี่ยเข้าใช้อินเทอร์เน็ตหลัง 22:00 นเขาไปเสียใจด้วยนะช่วงเวลานี้มีลูก 2 ข้อดีของการเป็นนักเราเตอร์คือสัญญาณดีไม่มีมุมอับสามารถกระจายสัญญาณและอีกข้อหนึ่งก็คือว่าปกติเวลาเราก็ต้องเดินมาปิดเปิดใหม่หรือดึงปลั๊กออกแล้วเสียบใหม่จะได้ไม่ต้องคือล็อคโทรศัพท์มือถืออยู่ในห้องนอนอยู่บนเตียงแล้วยกขึ้นมากดดูสถานะการทำงานของได้เป็นไงบ้างแล้วเนี่ยไม่ต้องกดอะไรเลยรออย่างเดียวระบบไฟของพี่ทั้งหมดเนี่ยสามารถเชื่อมต่อเข้าไปกับตัวที่สั่งงานได้ 100 บาททุกตัวเลยจริงๆและด้านนี้ด้านหน้าของสีจะพาทุกคนมาเห็นของจริงเลยตัวนี้สิไม่เคยเห็นไม่เคยได้รีวิวเหมือนกันนะเป็นครั้งแรกที่ใช้เลยนะแต่วิธีๆคืออุปกรณ์อุปกรณ์ปกติธรรมดาให้เป็น smart watch แค่นี้จะสามารถควบคุมก่อนได้จอดหน้าตาดูด้วยแต่จะลองสั่งเปิดปิดอยู่นะดิฉันไม่ทำแบบนี้เปิดไหมไม่จบกลับมาที่หน้าจอของเซีไม่ใช่ไหมก็ปกติเราก็คือต้องใช้รีโมทแอร์แบบใช้รีโมทอยู่ไหนอ่ะซื้อยังไงบ้างจอมือถือมันจะมีแอพพลิเคชั่นไปหาตัวเองนะ อุณหภูมิมันมีข้อดีอย่างหนึ่งคันอย่างเช่นสมมุติออกไปนอกบ้านสิเข้าไปที่โหมด Away กลับมาบ้านสิอยากได้ห้องนี้อุณหภูมิอยู่ที่ 24 องศาแล้วพี่ก็กลับบ้านไปมันก็จะปรับอากาศให้ห้องมีประมาณ 24 องศาแล้วมันก็จะหยุดทำงานแล้วจะได้ถ้าเกิดห้องมันเริ่มแบบนอนคืนร้อนขึ้นประมาณ 28 มันก็จะเริ่มทำงานใหม่ให้ก็คงอยู่ที่ 24 องศานั่นหมายความว่าเครื่องปรับอากาศไม่ได้ต้องทำงานตลอดเวลาจะปรับแล้วคงสถานะไว้ที่อุณหภูมิ 20 องศาที่ชอบกลับมาก็ 28 องศาแล้วจะดีถ้าจะปรับตามใจตัวเองก็สามารถทำได้เหมือนกันก็เซ็นเซอร์จะเลือกขึ้นลงเท่าไหร่ว่ากันบ่ายทำงานความฉลาดของอุปกรณ์ตัวนี้ก็คือว่ามันรู้จักเราแล้วมันจำเราปกติเวลาแบบเข้ามาในห้องกำลังร้อนๆใช่ไหมเราจะเช่าแถวๆแบบนี้ชอบเย็นๆก็จะ 22 องศานี้เขาก็จะจำว่าออกแท็กซี่กลับมาบ้าน 22 แน่เลยจำไว้แต่ก็ดึกๆหนาว 22 ไม่ไหวขอซักประมาณ 25 แล้วก็เลยกำลังดีคนอื่นสบายตัวหน่อยนะมันจะจำจะอยู่ในโหมดของตัว Comfort คือหมดสบายตัวสบายตัวก็จะรู้ว่ากลับมาเดี๋ยวพี่ต้องรีบนอนไปประมาณเที่ยงคืนเดี๋ยวบอกให้ก่อนวันที่ 15 มาถึงอุปกรณ์ตัวสุดท้ายของห้องนี้นะมาอยู่ตรงนี้เลยแปลว่าจะหนักรู้แต่เขียนเป็น AI อาจเป็นพรุ่งนี้เป็นเครื่องวัดคุณภาพอากาศวัดคุณภาพอากาศขนานแท้แบบว่ายุคนี้ทุกคนระวังและเป็นห่วงมากๆๆเฮ้ยมีฝุ่นมลภาวะเป็นยังไงเพราะฉะนั้นเนี่ยอุปกรณ์ตัวนี้ก็เลยเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญในห้องเราด้วยใครมีน้องๆหนูตัวเล็กๆอยู่เป็นเบบี๋อ่ะต้องดูสภาพอากาศมากเป็นพิเศษตัวนี้ก็มีแอปทั้งหมดคนปกติไม่ได้แพ้อะไรมากคนเป็นภูมิแพ้นอนหลับอยู่นะแล้วรวมทั้งหมดนี้ Baby ก็คือมีเด็กอยู่ในห้องแล้วก็กดดันมันก็จะบอกสภาพอากาศตอนนี้เลยสะอาดนะคุณภูมิกำลังดีอยู่ที่ 75 องศาฟาเรนไฮน์ความชื้นแบบนี้ก๊าซคาร์บอนเป็นแบบนี้มีสารเคมีอะไรในห้องหรือเปล่ามีฝุ่นอยู่ในห้องกี่คืนหมดทุกอย่างเลยนะเราก็จะมั่นใจได้ว่าแบบไม่ได้คิดไปเองว่ามันจะมองไม่เห็นใช่ป่ะว่าประสาทสัมผัสของเราในการให้ช่วยเนี่ยมันเป็นอะไรมันเป็นญี่ปุ่นหรือจะไปที่ฉัน

ต้องการสำรวจสภาวะรอบตัวเราที่เรามองเห็นและมองไม่เห็นให้รู้จักตัวเราเองมากขึ้นว่าเรากำลังประสงค์อะไรตัวนี้หน้าจอมันก็มีนะจะมีตัวเลขขึ้นด้วยนะเมื่อกี้มันขึ้น 80% ตั้งชื่อคุณภาพอากาศพรุ่งนี้ 80% Good ขอ 2 ทีจะขึ้นเป็นอุปกรณ์เยอะขนาดนี้ล่ะคุณผู้ชมทุกคนรวมถึงเพื่อนทุกคนที่กำลังดูอยู่เนี่ยไปคุยกับกูดีๆนะว่าทั้งหมดทั้งมวลนี้จะกินอะไรไหมจะปลอดภัยหรือเปล่าหรือมันจะยุ่งยากกับการย้ายเข้ามาแล้วมาใช้ชีวิตรายล้อมไปด้วยกันแจกเยอะขนาดนี้ต้องดูแลใหม่ๆเขาก็เลยสวัสดีพี่ใหญ่ต้องบอกว่ายุคนี้นะทุกคนมีบ้านหรือมีคอนโดหรือแม้กระทั่งกำลังจะเลือกซื้ออยู่ๆก็อยากจะทำให้แบบคอนโดตัวเองไทยเทควันนี้มีแบบมองไปมองมาทุกส่วนของห้องมีแต่ของไฮเทคทั้งหมดแบบนี้มันเป็นวันอาทิตย์นี้ไม่มากไม่น้อยก็มี Smart Condo กับพี่มันมันจะต้องได้ตอนนี้มันอยู่ในยุคของสิ่งที่เลือกสินค้าแต่ละตัวกับเข้าไปใช้ในตัวโดยส่วนใหญ่แล้วเนี่ยมันเป็นเพราะฉะนั้นที่นี่มันจะกินไปเยอะขึ้นในสมัยใดตู้เย็น ไฟดับแล้วไฟติดขึ้นมาเราไม่ต้องรีเซ็ตทุกอย่างทุกชิ้นหมดเลยหรอ ไอ้ตัวอุปกรณ์นี้มันมีฟังชั่นที่ต่างกันบางตัวมันจะต้องการใช้ App ตัวเขาเองอุปกรณ์ที่ใช้อัดฟางได้ ที่ติดตั้งยังไงครับเนี่ยมันโทรได้ใช่ไหม จะเอามือไปแตะมันก็ไกลอยู่ใช่ไหมจะให้ไปจริงๆมันก็ดีอยู่กับ CEO ของวัยรุ่นมากๆไม่แปลกใจเลยทำไมคอนโดนี้ถึงไฮเทคว่าความคิดเห็นคืออะไรบ้าง รถไฟฟ้าเพลินจิตเดินแค่ 2 นาทีก็ถึงแล้วนะครับยังคงการค้าเพลินจิตไงก็จะใช้ที่จอดรถอัตโนมัตินะครับถึง 90 เปอร์เซ็นต์แล้วก็จะได้เข้าพักที่ของเราเนี่ยจะมีทั้งหมด 2 ตัวสำหรับรถยนต์เวลาขับเข้าไปจอดแล้วหยิบของทำอะไรเสร็จปุ๊บเดินออกมาเนี่ยแต่การ์ดรถก็จะลงไปเก็บให้เราเราก็จะมีห้องตัวที่เป็นดูเพลงดูเพลงนี้คือเป็นห้อง 2 ชั้นนะครับแล้วก็มีใครเวท Garden ตัวห้องเองด้วยทำไมถึงตัดสินใจเลือกสินค้าทุกอย่างที่ได้ไป ไม่ว่าจะเป็นเวลาที่เราเซ็ตเอาไว้หรือว่าจะเป็นตัว Smart Door lock ดีๆ

Home Automation คือ

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น