วันอังคารที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2562

Review Google Home Mini ลำโพงอัจฉริยะ

รีวิว Google Home Mini ลำโพงอัจฉริยะ

รีวิว Google Home Mini ลำโพงอัจฉริยะ

รีวิว Google home Mini ที่เอาจริงๆมันออกมาสัก 2 เดือนแล้วแหละแต่ว่าถ้าอันบล็อกเธอพี่เพิ่งเอามาแกะกล่องเพิ่มอีกไม่กี่วันนี้ได้เราก็เข้ามาดูได้เหมือนกันยังไงไปแกะกล่องอะไรดีกว่า Google home Mini เป็นน้องเล็กสุดในกลุ่มอุปกรณ์ผู้ช่วยอัจฉริยะของ Google ที่มีให้เลือก 3 รุ่นก็คือ Google home รุ่นแรกที่ออกมาตั้งแต่ปีที่แล้ว Google home Max ที่เพิ่งออกวางขายจริงเดือนนี้แล้วก็ Google home Mini ที่มีให้เลือก 3 สีก็คือช็อปและสีชาโคลที่แอดมินเอามารีวิวในวันนี้เปิดกล่องมาก็แน่นอนว่าต้องเจอตัว Google home Mini ก่อนส่วนฉันตายลงไปก็มีพวกคู่มือต่างๆเอกสารความปลอดภัยแล้วก็มี Adapter กับสายไฟแบบที่แยกออกจากกันไม่ได้ตู้ลำโพงของ Google Mini ใช้ Driver ขนาด 40 mm ที่กระจายเสียงประดับ 360 แล้วก็คงทำไว้ด้วยวัสดุผ้าที่ Google บอกว่าตั้งใจออกแบบมาเป็นพิเศษด้านล่างจะมีฐานกันลื่นที่เป็นซิลิโคนส่วนด้านข้างก็จะมีปุ่มเปิดปิดไมค์แล้วก็พอร์ต Micro USB สำหรับเสียบไฟอันนี้แอดมินก็แบบแบบงงๆนิดนึงว่าอุปกรณ์อื่นๆของ Google ก็เปลี่ยนไปใช้พอร์ต USB C กันหมดแล้วแต่ว่าทำไมอันนี้ยังใช้พอร์ต Micro USB แบบเก่าอยู่แต่ก็คงไม่เป็นไรเพราะว่ายังไงเราก็เสียบค้างเอาไว้ที่เดิมอยู่แล้วก็คงไม่ได้มีปัญหาเท่าไหร่ในการ set up ให้เราดาวน์โหลดแอป Google home ที่มีให้ทั้งบน Android และ iOS เพราะเปิด App ตัว Google home

ก็จะแสดงขึ้นมาโดยอัตโนมัติเราแค่ตั้งค่าไปตามที่ระบบบอกให้ทำได้เลยการสั่งงาน Google home Mini ทำได้โดยการออกคำสั่งเสียงที่เราจะพูดคำว่า OK Google หรือให้ Google ก็ได้ตอนแรกๆที่ออกมาเราสามารถใช้การแตกด้านบนทางไว้เพื่อเรียกใช้ได้ด้วยแต่ว่าด้วยเหตุผลที่ Google บอกว่าเป็นเพราะความปลอดภัยฟังก์ชันนี้ก็โดนปิดไปสามารถใช้การแตะที่ด้านซ้ายหรือด้านขวาเพื่อลดหรือเพิ่มเสียงของ Google home Mini ได้อยู่แล้วก็ยังสามารถใช้การแตะค้างที่ข้างใดข้างหนึ่งเพื่อเล่นหรือหยุดในก็ได้ก่อนก็ไปลองใช้งานกันแอดมินว่ามันมีสิ่งหนึ่งที่ค่อนข้างน่าเสียดายก็คือตัว Google home Mini เนี่ยมันไม่มีแบตเตอรี่ในตัวเพราะว่าจริงๆแล้วนอกจากที่เราจะใช้มันเป็นผู้ช่วยอัจฉริยะได้เนี่ยเราก็ยังใช้มันเป็นลำโพงบลูทูธเชื่อมต่อกับโทรศัพท์แท็บเล็ตหรืออุปกรณ์อื่นได้ด้วยและวิธีการเชื่อมต่อครั้งแรกก็ง่ายมากๆแค่พูดว่า Hey Google ดูชุดแฟริ่งตัว Google home Mini ก็จะเข้าสู่โหมดแพริ่งทันทีจากนั้นเราก็เลือกเชื่อมต่อจากอุปกรณ์ที่เราต้องการได้เลยในส่วนของคุณภาพเสียงคือจริงๆแล้วด้วยความที่ขนาดของลำโพงมันไม่ได้จะใหญ่สักเท่าไหร่มันก็คงจะไม่ได้มีเสียงแบบโอ้โหดีมากๆแต่ว่ามันดีกว่าโทรศัพท์มือถือแท็บเล็ตหรือ laptop ส่วนใหญ่หรือไม่ก็ทั้งหมดแน่นอนสิ่งที่ต้องบอกกันไว้ก็คือถึงตัว Google home Mini จะรับสัญญาณบลูทูธจากอุปกรณ์อื่นได้แต่มันไม่สามารถส่งเสียงจากตัวมันเองออกไปที่ลำโพงภายนอกได้ถ่ายนู้ดถ้าจะต่อเนี่ยต้องต่อผ่าน Chromecast Audio เท่านั้นจุดขายหลักอย่างหนึ่งของ Google home ก็คือเราสามารถที่จะใช้มันโทรออกไปหาคนอื่นได้แต่ว่าฟังก์ชันนี้ยังใช้ได้แต่ในอเมริกากับแคนาดาแล้วถึงกูก็งงและ Google Assistant

Review Google Home Mini ลำโพงอัจฉริยะ

จะยังไม่รองรับภาษาไทยในตอนนี้แต่ว่าเท่าที่แอดมินลองใช้งานด้วยสำเนียงภาษาอังกฤษแบบ 1-6 เนี่ยก็คิดว่ามันฟังคำสั่งได้ดีแล้วแอดมินว่ามันก็ทำอะไรได้หลายๆอย่างเลยเช่นตั้งนาฬิกาปลุกให้ Google set alarm for Seven Days วันนี้เรามีตารางนัดหมายอะไรบ้าง Ok Google จะให้แปลภาษาเอาดีเซลซุปเปอร์คัพ very handsome in Thai Super ทองหล่อจริง Google เราอยากรู้ OK ด้วยฟังก์ชันที่เรียกว่า Voice Match เราสามารถตั้งค่าให้ Google home จำเสียงของคนได้มากที่สุด 6 คนและผลการค้นหาหรือข้อมูลที่ให้ออกมาเนี่ยก็จะแยกออกเป็นเฉพาะสำหรับแต่ละคนด้วยเอาจริงๆแล้วแอดมินว่า Google home Mini มันก็ทำอะไรได้หลายอย่างเหมือนกันเพราะว่า Google เนี่ยเหมือนศูนย์รวมข้อมูลอยู่แล้วไงนอกจากนั้นแล้วมันก็ยังใช้เป็นลำโพงบลูทูธได้ด้วยแล้วถึงมันจะยังมีข้อจำกัดในการใช้งานอยู่บ้านแต่แอดมินเชื่อว่า Google ก็ต้องมีการออกฟังก์ชันใหม่ๆมาเพื่อทำให้มันใช้งานได้ดีขึ้นเรื่อยๆคือแอดมินชอบแล้วกับราคาขายประมาณ 50 เหรียญที่อเมริกาเนี่ยมันก็โอเคแต่ว่าราคาที่คนเอามาขายกันอยู่ในเมืองไทยที่ 2 พันกว่ามันก็อาจจะแพงไปหน่อยสำหรับคนที่สนใจ Gadget ที่ทันสมัยหรือใครที่ต้องการจะเอามาใช้ควบคุมอุปกรณ์ Smart Home มันก็คงน่าสนใจดีแต่อุปกรณ์ในกลุ่ม Google home หรือ Google home Mini ตัวนี้เนี่ยคงไม่ใช่อะไรที่บอกให้ทุกคนรีบออกไปหาซื้อมาใช้แน่นอน



Home Automation คือ

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น