วันพฤหัสบดีที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

Review Xiaomi Sensor Set IR Remote Smart Plug

รีวิว Xiaomi Sensor Set IR Remote Smart Plug

รีวิว Xiaomi Sensor Set IR Remote Smart Plug
ที่คอยรับสัญญาณหรือว่า ทำงานก็ยังมีฟังชั่นหรือว่าสามารถทำงานได้ด้วยตัวเองคืออย่างเช่นเปิดไฟหรือว่าเป็นจริงเป็นนาฬิกาปลุกแต่ทำได้หมดเลยเดี๋ยวจะมาโชว์ให้ดูคนเดินเข้าห้องก็จะเป็นแบบนี้สามารถโอนได้หรือว่าจะเป็นไฟส่องทางตอนกลางคืนก็ได้ก็จะประมาณนี้เราก็สามารถเลือกสีไฟได้ ส่งสัญญาณไปยังอุปกรณ์อื่นว่าต้องทำอะไรต่อไปก็แล้วแต่เราเลยว่าเราจะทำอะไรอย่างเช่นเวลาเราเซ็นเซอร์มันเปิดประตูข้างหน้าก็จะให้มันเปิดมันเปิดหรือว่าจะให้พม่ามันเปิดนั่นเองต่อไปก็คือโมชั่นอุปกรณ์ตัวนี้มันจะจับการเคลื่อนไหวจะเป็นคนหมาแมวหรืออะไรก็ตามที่มันจับได้ว่ามันมีการเคลื่อนไหวมันก็สั่งงานให้อุปกรณ์อื่นๆทำงานอย่างเช่นมีเซ็นเซอร์ในห้องนอนหรือห้องนั่งเล่นและห้องน้ำเวลามีคนเดินผ่านอย่างนี้ก็จะให้มันเปิดฝาหรือว่าถ้าเป็นห้องนอนอย่างนี้ก็ให้มันเปิดพัดลมด้วยแล้วแต่เราเลยว่าเราจะทำอะไรเวลามันจับการเคลื่อนไหวได้เป็น Wireless ที่มันแถมมาในชีวิตเราไม่จำเป็นต้องไปที่ไหนก็ได้เราพกพาไปได้ทุกห้องเลยแล้วแต่ว่าเราจะสั่งงานให้มันเป็นอะไรอย่างเช่นของจะเป็นแบบกดแล้วกด 2 ทีให้มันเปิดเดี๋ยวจะมาทำได้ยังไงในตัวต่อไปนี้จะเป็นทั้งหมดของ Smart Sensor Set Wireless 1 ชิ้นแต่ว่าตัวเซ็นเซอร์จะมี 2 ชิ้นแล้วก็จะมี Motion Sensor 2 ชิ้นนั่นเองทั้งหมดเป็นราคา 2000 บาทงบ 4000 บาทเราโดนไปครึ่งนึงเดี๋ยวมาดูอีก 2,000 ดีกว่าว่าจะทำอะไรได้บ้างคือตัวนี้สามารถสั่งงานให้พัดลมเปิดหรือว่าให้แอร์เปิดก็ได้แต่จริงๆก็ได้ทุกอย่างเลยไม่ว่าจะเป็นทีวีหรืออะไรก็ตามที่ใช้อินฟาเรดซึ่งจะใช้เป็นตัวเองตัวนี้มันก็จะสั่งอุปกรณ์ต่างๆที่มัน Connect ได้อย่างเช่นถ้าเป็นทีวีก็จะเปิดปิดเปลี่ยนช่องหรือว่าเพิ่มเสียงลดเสียงตามฟังก์ชันเราก็จะระแวงของมันที่มันรองรับสามารถเพิ่มลดอุณหภูมิหรือว่าขับถ่ายอะไรก็แล้วแต่รุ่นแล้วแต่ยี่ห้ออีกทีเพราะมันรองรับไว้แต่ว่าถ้าเป็นยี่ห้อที่มันหลากหลายในทุกประเภทยังไงก็มีแน่นอนตัวนี้ก็จะหวนราคาอยู่ที่เดี๋ยวขอดูโพยแป๊บนึง 500 บาทถ้าเกิดจะใช้ร่วมกับเซ็นเซอร์มีคนเปิดประตูเข้าบ้านจะให้ตัวแทนสั่งงานให้แอร์เปิดแล้วก็ให้ทีวีเปิดได้ก็พอเจอตัวต่อไปของเราก็จะเป็นตัวนี้ก็จะราคาอยู่ที่ 400 บาท

จะได้ทำงานง่ายมากๆก็เป็นแค่ตัวเหมือนกับแหล่งจ่ายไฟให้อุปกรณ์ไฟฟ้าที่มันเข้ามาเสียบพัดลม Hatari อย่างนี้มันก็เก่ามากไม่สามารถควบคุมอะไรที่มันเป็นแบบไฮเทคได้ก็คือเอาของมันมาเสียบแล้วกดค้างไว้ว่าเราอยากได้ให้มันเปิดเบอร์อะไรสั่งงานก็สั่งให้มันเปิดพัดลมเบอร์ 1 ตัวพัดลมก็จะเปิดขึ้นมาแค่นั้นเองหรือว่าเราสามารถสั่งได้เลยไม่สามารถใช้งานได้แบบนี้เดี๋ยวเขาจะต้องใช้งานรับสัญญาณต้องใช้ในการส่งสัญญาณก็จะไวกว่าพวก WiFi แบบนี้มันก็จะสื่อสารกันได้ไวกว่าซึ่งเราก็สามารถเปลี่ยนอุปกรณ์พัดลมตู้ไมโครเวฟเครื่องซักผ้าเครื่องกรองอากาศแล้วก็ตู้เย็นแต่ไม่รู้ว่าจะเปลี่ยนเท่านั้นทำไมเราไม่ได้เปิดปิดอะไรมาเนี่ยตัวนี้เลยแค่จ่ายไปแล้วก็ไม่จ่ายไฟก็จะมีแค่ตัวกับพัดลมมันก็เป็นชีวิตที่ควรใช้ตัวนี้คะตัวต่อไปเลยดีกว่าเดี๋ยวก่อนตอนนี้เรารวมกันได้ประมาณ 2,000 บาท 2,500 บาท 2004 2009 นี้ 400 ตอนนี้ก็เป็น 2009 แล้วเหลืออีกคันนึงมาดูตัวต่อไปเลยดีกว่าก็คือแอลอีดีหลอดไฟหลอดไฟที่ทำร่วมกับ Philips เปลี่ยนหลอดไฟธรรมดาให้เป็นหลอดไฟที่รองรับ WiFi ก็เราสามารถสั่งเปิดปิดผ่านมือถือหรือว่าสั่งเปิดปิดโดยการใช้เซ็นเซอร์เฟซอย่างเช่นมีคนเปิดประตูให้หลอดไฟมันเปิดหรือว่าโมชั่นมันอยากได้ก็ให้มันเปิดหรือปิดตัวไว้เลยก็ได้กดเปิดกดปิดหลอดไฟตรงปลายเตียงจะเข้านอนก็ปิดหลอดไฟ 300 บาทถูกมากตลอดดวงนึงแล้วก็จะรวมเป็น 3,000 บาทแล้วแต่มันก็มีแค่หลอดเดียวก็สามารถสั่งงานตลอดเกิดว่าใครอยู่ห้องแบบห้องนั่งเล่นมีหลอดเยอะมากๆมีแบบ 10 บาทเฮ้ยกินงบเราเกือบหมดแล้วเนี่ยมันก็จะสามารถมี solution

ก็ซื้อตัวนี้มาแก้ไขให้เราจะมีตัวนี้มาแก้ไขให้เราได้นั่นเองก็คือเปลี่ยนสวิทช์เปิดปิดไฟให้เป็นอัจฉริยะต้องต่อสายไฟซึ่งก็ไม่ค่อยแนำเท่าไหร่สำหรับคนที่ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องไฟฟ้าหรือว่ากลัวมันจะเป็นอันตรายเท่าไหร่ใช้เงินแก้ปัญหาไปดีกว่าเปลี่ยนหลอดไฟให้มันครบทุกดวงก็ได้ง่ายกว่าจะให้เกิดว่าใครใช้แบบนี้มันก็จะสะดวกกว่าเพราะว่ามันใช้งานในการสั่งสัญญาณก็คือใช้งานโทรศัพท์ในการส่งสัญญาณเปิดปิดว่ามีคนส่งสัญญาณเซ็นเซอร์มีคนเปิดประตูให้มันเปิดแล้วตัว Motion Sensor มันกัดทนไม่ได้แล้ว เซ็นเซอร์เปิดประตูให้มันเปิดแล้วเวลาปิดประตูให้มันปิดให้คนในห้องน้ำในห้องน้ำประตูปิดเรียบร้อยแล้วจะไม่ได้เปิดประตูค้างไว้แล้วจะกลับมาค่อยปิดอะไรนี้ก็ได้อยู่ต้องไปใช้งานจริงก่อนถึงจะรู้จริงๆว่ามันทำงานยังไงอะไรเงี้ยพูดอย่างเดียวมันจะพูดยากก็จะราคาอยู่ที่ประมาณ 800 บาทตะกี้เราได้ 3,000 บาทใช่ไหมบวกอีก 800 เป็นไงให้ 4000 บาทสามารถเปลี่ยนบ้านธรรมดาให้เป็น Smart Home

Review Xiaomi Sensor Set IR Remote Smart Plug

Home Automation คือ

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น