วันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

Review DIY XH-M131 Dc 5V Light Control Switch

รีวิว DIY XH-M131 Dc 5V Light Control Switch เปิดปิดไฟแสงสว่างอัตโนมัติ

รีวิว DIY XH-M131 Dc 5V Light Control Switch เปิดปิดไฟแสงสว่างอัตโนมัติ

แล้วก็เป็นชุดเซ็นเซอร์แสง ประกอบไปด้วยการปรับค่าตัวนี้ปรับค่าเอาว่าจะเอาความไว้ใจขนาดไหนก็มาเอาได้เลยแล้วก็ตามด้วยตัวดีเลในการสับสวิตซ์ไฟ ให้เราไปต่อพ่วงอุปกรณ์เช่นไฟ 12 โวลท์หรือ 220 โวลท์เพื่อเป็นสวิตซ์ปิดเปิดโดยใช้แสงเป็นตัวรับรู้เมื่อยามเย็นฟ้ามืดให้สวิตช์เปิดการทำงานนั่นเองและทำหน้าที่เป็นสวิตซ์เราจะมาสาธิตการต่ออุปกรณ์ให้ดูเบื้องต้นเราก็จะมีแบตเตอรี่ลิเธียม 3.7 โวลต์ต่อให้ดูแต่เราหันก่อนโครงการเราก็จะจิ้มไปลบก่อนค่อยลบเข้าไปก็หยุดตอนนี้เราได้ทำงานแล้วกูไปทำงานแล้วก็จะประมาณนี้แบตเตอรี่ทับไว้ แล้วก็เราจะมาสาธิตเปิดหลอดไฟ 12 โวลท์เหมือนกันเราก็ใช้ขั้ว 12 โวลท์ก่อนเดี๋ยวเราค่อยต่อเข้ากับสายคอมจัดระเบียบสายให้ดีก่อน ปิดด้านนึงให้เราก่อน พม่านี้เดิมพันกันยุ่งเหยิงและมีหลอดไฟ 1 ดวงช่วงนี้ประมาณเกือบสายคอมไปเรียบร้อยแล้ววันนี้ เอามือไปปิดเซ็นเซอร์ออกไปไกลๆ

ตลอดไปก่อนอีกทางนึง เตรียมผมก่อนแป๊บนึงตอนนี้เราได้เตรียมอุปกรณ์เป็นที่เรียบร้อยแล้วเดี๋ยวเราจะมาต่อสายกัน ต่อสายเข้าอุปกรณ์ขับรถไปที่ไปคอมเม้นเลยนี่ก่อนเรียบร้อยนั้นก็ ก่อนก็ควรลบแบตเตอรี่ลบ เอากาวไปลบนั่นแหละกลัวลบ ตลอดไปออกเข้าวงจรนั่นเองกไก่ตอนนี้ก็มีไฟเข้าไปเลี้ยงพี่บอกตัวเอง ทดสอบการทำงานด้วยการอนุมัติให้เห็นแสงไฟก็จะทำงานไม่เปิดความมืดเข้ามาเอาแต่อันนี้มันก็ไวเกินไปถึงจะประหยัดไฟมากที่สุดก็จะมีแผงโซล่าเซลล์ในตัวที่จะมาช่วยในการทำระบบชาร์จแบตเตอรี่ไฟปิดเปิดอัตโนมัติตามจุดต่างๆก็จะประกอบไปด้วยควบคุมการชาร์จแบตเตอรี่เทียบควบคุมไม่ให้ไฟเกินก็จะชาร์จผ่านตัวนี้เข้ามาไปเข้ามาต่อเสียบแปลงไฟโซล่าเซลล์เข้ามาแปลงกระแสเข้ามาชาร์จแบตเตอรี่ตัวนี้สถาไฟเต็มไฟตรงนี้ก็จะตัดการทำงานการชาร์จของแผงโซล่าเซลล์เพราะว่าตัวนี้เกินไปแล้วไปเกินปุ๊ปตกยามเย็นใกล้มืดตรงนี้ก็จะติดเราคอยมีหน้าที่เช็คสถาแบตเตอรี่อย่างเดียวเลยตัวนี้ก็เป็นชุดละเซลล์เปิดปิดไฟอัตโนมัติแบบทำเองและโดยพระเอกของเราก็คือเซ็นเซอร์ความไวแสง 5 โวลต์ DC ตัวนี้เดี๋ยวเราประกอบเป็นรูปเป็นร่างแล้วจะนำมาให้ชมในที่แปลกไปจากที่เราสอบเสร็จเรียบร้อยแล้วพี่ก็ต้องขอลาไปก่อนแล้วพบกันใหม่กับรีไวล์ก็ไม่ยากก็มีขั้วบวกขั้วลบตรงนี้ก็บวกลบตรงนี้ก็กาวมานี่เลยซ้ำกันเป็น on ตรงนี้ใส่คอม


Review DIY XH-M131 Dc 5V Light Control Switch

Home Automation คือ

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น